I'm aware that new sign ups are not able to receive the email confirmation notification, due to google has disabled the SMTP service. please email me at [email protected] for manual activation. We will be moving to a better platform soon.
Pag may issue direct email nyo lang ako sa [email protected]. Hindi mawawala ang site nato dahil need natin ng ganitong site para may protection tayo. Kumpara sa Social Media kung san expose ang buong buhay nyo :) Ingat baka matrace kayo. Alam nyo naman ang nature ng buhay natin sa Singapore. Ingat po sa lahat. Salamat po! :)
Important notice to those who are posting Job Advertisements on the site. Please check the proper guidelines from Tafep.sg here before posting. Read on the Words And Phrases To Avoid In Job Advertisements .
Hi to all Pinoys out there in Singapore! We are bringing up a new online community where our aim is to help each other and to integrate / blend well with other people around us here in our 2nd Home. Hope you can join us and make us your new tambayan place! An attempt to bring back pinoysg.com . For issues on the site please send your concern to [email protected] . Please don't forget to check your spam folder when checking for the confirmation email.

ICareer Consultancy

Hi po! Im helping a friend po.
Sino po ba ang nkaencounter dito ng icareer consultancy? They are filipinos too which names are KEN and CRIS. Nakapagbayad napo kasi and friend ko ng 500$ sa knila and inassured and friend ko na apply na sya for Pass nya kahit no interview with the employer kasi and employer daw nasa China. If meron po bang nka encounter sa inyo pls comment po. and if pde paba masauli and 500$ namin pag ipapatrace and account number nila? pls po pahelp.

Comments

• through whatsapp lang daw sila nagkakausap. pero nacontact din ng friend ko yung nkawork na under their agency. sana if may nkaencounter din sa icareer consultancy pls comment pra maksyonan agad. ibalik lang ang pera
  • edited May 2017
    :( paki basa po ang announcement sa itaas. :( lahat po ng work dito sa SG walang kasiguraduhan....

1) na mahire at
    2) kung mag sign contract man - na ma approve ang pass

Si @Grace19 na modus rin ng agency. Check the thread sa homepage.

wag na wag maniniwala dahil sa kagustuhang makapag trabaho sa sg.
  • Admin, thank you po talaga.
  • edited May 2017
    scam. mga hayop. nakakahiya kayong mga p*tangin*ng agency kayo, yan ba pinapakain nyo sa pamilya nyo? perang galing sa pagnanakaw at pandamrambong?
  • ang kakalungkot kasi mga pinoy din sila. walang awa din sa kapwa pinoy.
    sino kaya may same case din ng friend ko, pwede pa kaya mabawi angpera?
  • @ordonez_lucy malabo na yan mabalik. normally me "non-refundable" line yan sa document na binigay or stated somewhere sa website nila.

inaasured ang friend ko na apply na sya for Pass nya kahit no interview with the employer kasi ang employer daw nasa China - ULUL!
  • goodbye $500 na yan...price of katangahan dahil sa desperation.
    charge it to experience, at move on.
  • oo sis @Lea1977 yan daw, naencounter mo rin ba?
  • Alam nila na :( tagilid kung mag rereklamo ang job seeker kaya malakas ang loob ng mga scammers. Nakakalungkot isipin lang na kapwa natin pinoy ang gumagawa ng ganito. :(
  • @ordonez_lucy last 2 mos ago nagbayad dn kami ng hubby ko $400 Joey un name (bading) ikekey in ndaw. trust nman ako kasi dun nkahanap friend ko ng work tpos d nman kney in d na nmin hnntay naghanap na kami ng ibang agency buti nman nkahanap agad ang hubby ko ng work pero d pdin bnalik un $ dami nya alibi nagrreply nman xa
  • Un nman sa amin i pnag interview tlaga xa ng employer and after nun snabi nun n joey i kekey in nah.. Pero d nya kney in tapos sabi nya hanapan nlang ng iba kasi Epass daw un hnahanap. Bnigyan xa 2nd employer pnag interview dn pero nun sabi na i kekey in na sa 2nd employer kami na nagback out kasi may pending nsya sa ibang agency.. Ask nmin pwde ba ibalik un money kahit kalahati..nag ok nman xa ibabalik daw pero hanggang ngaun d pa nbalik
  • icareer yan sis? grabe tlga mga walng hiya sila sis @lenzy. walang mga awa. mapagsamantala. nameet mo yang Joey sis? kasi yung sa friend ko, through dbs ang pinagsendan nya ng pera
  • Uu icareer same ang email na pnost dyan sa taas.. D ko nmeet sis pna abot lang ang pera sa kakilala niya na andto sa sg..nagtiwala nman ako sis kasi un friend ko sya nag key in at na approve nman pass niya..
  • @ordonez_lucy ano number gnamit ng icareer sis pra mag contact sa friend mo tingnan ko same number ba
  • Hi, this is from icareer consultancy. before making any comment, please make sure that your info is correct. we are not in the business of scamming people.. Lenzy, your husband was interviewed twice and he met the employers.what you gave is a deposit, you husband backed out and we refund was scheduled. we were in constant communication for the refund. your husband wanted 200 only but we wanted to refund you 400.

Lucy, pls tell me the name of your friend?

Our reputation is at stake. We wont allow anyone to ruin it because you dont know us. Please give us the details.

Lucy, cafreful sa mga salita. alamin muna lahat..

• Lenzy, the transaction was legit. walang gaguhan nangyari.
  • Lucy, to answer your question, WE ARE NOT A SCAM!
  • Hi Lucy,

be responsible in your post. this is insinuating that we are a scam. this is a delicate issue. we do not condone any kind of stupid transaction. you do not know how many people having good lives because of our assistance.people are so easy to judge. know the whole story. pls tell me the name of your friend, and prove to us that indeed she/he is scammed.

Prove to us that you friend is a victim.

for the rest of the people who commented, pls check your facts before making any nasty comments.
    hindi kami nabubuhay sa pangloloko. this is very unfair, not because you heard the story, then you would believe it.
    pls verify before making any comment. this is our email add: [email protected] if you have issues.

we are also consutling with our legal team on how we can counter this matter.

sana sa tama lang, kung ang ibang tao nangagago, sama wag damay lahat at alamin ang buong estorya.

we are not scared facing anyone because we are not doing anything wrong.

Thanks

• Hi Admin,

We would like to stress on the post of Ms Ordonez Lucy last nite. We cant just take this lightly. We understand that we cannot stop anyone to voice out his/her opinion. If they were truly disadvantaged, they could go ahead and air their story. I just hope that stories are correct,facts are verified and the everyone takes responsibility for his/her own post.

This is not a laughing matter. Reputation is at stake. Like all of you, we don't want any fraudulent transaction. Again, we are not in the business of fooling people around.I hope everyone thinks before clicking. The comments above are below the belt. If you were in our shoes, and you know the truth, surely you wont be happy reading those malicious comments. Please remember that a story has 2 sides.

Di namin kinabuhay at pinakain sa pamilya namin andg pangloloko .

We will take this matter seriously, with the assistance of our legal counsel. We don't want to complicate things, but we are need to protect our reputation.

We are open for any discussion dear Admin.

Thank you for this opportunity to explain our side.

All the best!

Icareer Consultancy

• markado na kayo. Hindi magrereklamo ang kbabayan natin kung smooth ang proseso nyo.

Anu po ang company registration number nyo dito sa sg? At website nyo?

O kayo yung tipong fb page lang meron parang walang trace? Legal man proseso nyo sg patunayan nyo.

Ilang kababayan na natin dito na naloloko ng putanginang mga agency.
  • @icareer while I'm still waiting for @ordonez_lucy response

Please provide us your business info here for the benefit of everyone.

This will clear out doubts about your Agency.
  • I just realised that @ordonez_lucy deleted her own commend and modified her discussion post. @ordonez_lucy please respond otherwise I will clear this thread.
  • edited May 2017
    Wow! Mainit na eksena ngyon holiday! Huwag kayong matakot sa mga banta na legal legal.

Laos na yang reputation reputation na yan, kasi mabubulatlat rin ang scam nila pag natuloy yan sa korte. i-pacheck lang ang refund history at i confirm lahat ng narefundan, malalaman mo ang katotohanan.

Una bakit sila nag eecourage ng ganyang transaction ang mga agency dapat e priority ang Locals and SPR?

Yung sinasabi na refund na yan. kadalasan ung communication is constant alibi lang. Tanungin mo ang turnaround time ng refund nila walang masagot.

Umurong sa takot siguro si Lucy, malamang napagbantaan. :D :D :D
  • @Admin pls dont clear this thread pra nman sa kaalaman ng lahat and if it's really legit give us back our money! cla pa may gana mag sabi ng legal2x eh nsa pinas nga cla wla ngang humaharap sa amin dto sa sg na agent nla.. Huwag mo ako takutin icareer at huwag kana tumawag sa akin nang haharass kpa at nag tre threat your nerves nman
  • If my reputation pla kayong pnanghahawakan eh d ayusin nio work nio..kayo lang sumisira sa reputation nnyo..mga client nio kami tapos gnaganyan nio.. At tsaka d ako naninira puro facts un snasabi ko based sa experience nmin may mga ebidensya ako kaya d ako takot sa mga legal2x na iyan
  • para sayo icareer
    Please provide us your business info here for the benefit of everyone.
    This will clear out doubts about your Agency. -ADMIN
  • Uulitin ko, putanginang mga agency na patuloy na nanloloko sa kapwa pilipino. Kayong mga nananamantala sa mga pinoy masuka kayo sa pinapadalang pera nyo sa pamilya nyo sa pinas na galing sa panloloko.

Pwe!!!!!
  • @Kebs ang worst pa wla cla sa sg nasa pnas cla gmit lang nla sg numbers.. Kawawa ang mga next victim kung modus na nla toh