I'm aware that new sign ups are not able to receive the email confirmation notification, due to google has disabled the SMTP service. please email me at [email protected] for manual activation. We will be moving to a better platform soon.
Pag may issue direct email nyo lang ako sa [email protected]. Hindi mawawala ang site nato dahil need natin ng ganitong site para may protection tayo. Kumpara sa Social Media kung san expose ang buong buhay nyo :) Ingat baka matrace kayo. Alam nyo naman ang nature ng buhay natin sa Singapore. Ingat po sa lahat. Salamat po! :)
Important notice to those who are posting Job Advertisements on the site. Please check the proper guidelines from Tafep.sg here before posting. Read on the Words And Phrases To Avoid In Job Advertisements .
Hi to all Pinoys out there in Singapore! We are bringing up a new online community where our aim is to help each other and to integrate / blend well with other people around us here in our 2nd Home. Hope you can join us and make us your new tambayan place! An attempt to bring back pinoysg.com . For issues on the site please send your concern to [email protected] . Please don't forget to check your spam folder when checking for the confirmation email.

Na-hold sa Immigration

Hi guys! Question lang. Went to SG last May 11, 2019 (as tourist) with the intention of looking for a job. Unfortunate after 3 weeks wala pa dn nakuha kahit interview, so nagexit kami ng bf ko sa Lego Land for day lang and returned to SG agad. Wala naman problema and natatakan ulet ako ng 30days. After 3weeks wala talaga progress sa job hunting, decided to return na muna sa Ph ulit. So i returned on June 30, (which was 3weeks after re-entry to SG via JB) pero NAHOLD ako ng SG immig habang nagttry sa online immig sa airport, yung ppress mo yung thumbmark. Twice nag error sakin and nung lumapit yung IO nakita ko sa iPad nya yung photo ko and naka red light. I was invited sa isang room and was asked questions like ano ginawa sa sg, san nagstay ano reason. Sinabi ko nagvisit lang sa bf ko. Kinuha rin phone ko and nagcheck ng kung ano ano. Nakita dn yu g diploma and TOR ko. Ang palusot ko, additional identification since aside sa passport wala akong ibang ID na. Lol. Sinabihan lang ako na nexr time wag na dalhin since for holiday lang naman. Niremind dn ako ng IO na wag mag underdeclare sa embarkation card and wag mag eextend ng stay. Nakauwi naman ako nf buhay sa pinas after matakot ng husto. Lol

Soooo now balak ko ulit bumalik sana feb 2020 (after cny) para maghanap sana ulit ng work. Do you think madedeny entry kaya ako? Or mahold ulit? Anyone naka experience na dn ng ganito?

Thank you

Comments