I'm aware that new sign ups are not able to receive the email confirmation notification, due to google has disabled the SMTP service. please email me at [email protected] for manual activation. We will be moving to a better platform soon.
Pag may issue direct email nyo lang ako sa [email protected]. Hindi mawawala ang site nato dahil need natin ng ganitong site para may protection tayo. Kumpara sa Social Media kung san expose ang buong buhay nyo :) Ingat baka matrace kayo. Alam nyo naman ang nature ng buhay natin sa Singapore. Ingat po sa lahat. Salamat po! :)
Important notice to those who are posting Job Advertisements on the site. Please check the proper guidelines from Tafep.sg here before posting. Read on the Words And Phrases To Avoid In Job Advertisements .
Hi to all Pinoys out there in Singapore! We are bringing up a new online community where our aim is to help each other and to integrate / blend well with other people around us here in our 2nd Home. Hope you can join us and make us your new tambayan place! An attempt to bring back pinoysg.com . For issues on the site please send your concern to [email protected] . Please don't forget to check your spam folder when checking for the confirmation email.

Please help

Good day! Hihingi po sana ako ng tulong. San po kaya maganda magapply na agency sa singapore for fnb jobs? Since Im still here sa pinas sana po yung may skype interview. Im willing to pay for placement fee po. Salamat po.

Comments

• @Khaycee028 unless managerial cguro position mo bka sakali meron mag-entertain syo interview thru Skype. matindi compitisyon d2 lalo na sa FnB minsan kahit wiiling ka p magbayad placement fee d prin ganun kadali maghanap work. medyo pag-isipan mo mabuti bago ka sumabak sa gera.
  • tama ang sabi ni @reyven alalahanin natin, na hindi lang kapwa pinoy ang competition dito kung hindi lahat ng lahi sa buong mundo. You have to weigh everything kung susugal ka dito, mas mainam na makapaipon ng right experience kasi un lang ang armas mo pag lumuwas ka ng bansa.
  • sa FnB jobs napaka slim ng chance ng mag entertain ng overseas applicant, unless specialized or executive positions (Chef du Patron/Sous Chef/Managers..etc) Pero kung crew, cashier, mid-level to entry level positions napakadami ng applicant na andito para i-entertain through skype ang overseas applicant.

right now hindi ko ina-advise mga kabayan na mag travel and stay here to look for fnb positions, dahil sa laki ng cost na mawawala sa inyo, 30-60 days here will cost you 30k-50k pesos, agency fees will cost you 60k-100k pesos, that's a total of 90k-150k pesos, if you have that amount of money, i-negosyo nyo na lang, or i-invest.
    and most of the time, yung 30-60 days hindi pa sapat to look for fnb jobs dahil sobra dami ng competition at higpit ng visa approvals.

• @tambay7 oo tama ka yan nga sitwasyon talaga pag sa agency