I'm aware that new sign ups are not able to receive the email confirmation notification, due to google has disabled the SMTP service. please email me at [email protected] for manual activation. We will be moving to a better platform soon.
Pag may issue direct email nyo lang ako sa [email protected]. Hindi mawawala ang site nato dahil need natin ng ganitong site para may protection tayo. Kumpara sa Social Media kung san expose ang buong buhay nyo :) Ingat baka matrace kayo. Alam nyo naman ang nature ng buhay natin sa Singapore. Ingat po sa lahat. Salamat po! :)
Important notice to those who are posting Job Advertisements on the site. Please check the proper guidelines from Tafep.sg here before posting. Read on the Words And Phrases To Avoid In Job Advertisements .
Hi to all Pinoys out there in Singapore! We are bringing up a new online community where our aim is to help each other and to integrate / blend well with other people around us here in our 2nd Home. Hope you can join us and make us your new tambayan place! An attempt to bring back pinoysg.com . For issues on the site please send your concern to [email protected] . Please don't forget to check your spam folder when checking for the confirmation email.

What is an RTR Acknowledgement?

Hello po kabayan here in PinoySG, question lang po ano po ba yung RTR acknowledgement? Nagapply po kasi ako ngayon but still here in the Philippines today po I received an email from what looked like a BPO company asking me to fill out an RTR Acknowledgement. Medyo weird lang po familiar naman po yung company name nakapag apply na din ako doon, pero di ko pa naman po nakausap anyone from the company for an interview or an assessment.

Job offer po ba ito? Anu po ba dapat iexpect ko dito?
Nagemail na lang po ako na tawagan ako thru whatsapp and waiting for response from them. Pero Asking po for your enlightenment since first time ko po, nagtry out pa lang po ako mag apply apply online.

Comments

• baka pre-requisite sa job offer mo yan. just reply what's being asked.
  • RDGRDG
    edited August 2018
    @gabski , that is just a Right To Represent. Meaning, for 6 months, sila lang ang pwede mag hire sayo kay Visa, in case merong competitor na sumulot sayo. More like a "body shop" thing here in SG. Visa is their client, and they will assign you to Visa kapag mag ok ang application mo. Fill up mo lang, and just proceed with the process.
  • Thank you posa response @carpejem @RDG kahit po wala pa po kami prior discussion and interview? Hindi pa po ako nakakausap nung jhun (nagsend ng email) pero nagsend na po agad ng rtr.
  • Thats ok. Siguro sine-secure muna nila lahat ng potential employee and wala ka naman ibibigay na confidential detail sa kanya. You can reply and ask ur queries sa email, pra magkaintindihan ano mga next step after u sign that RTR.
  • edited August 2018
    Thank you po @RDG