Please message me if anyone is trying to harass you or hard selling something to you... either from discussion or private message. I received reports that some Scam Agency dare to threaten members via PM. Surely these scammers are desperate. Pm me and i'll deal with them.
Maintenance Completed! Added SSL security layer to this forum :) If you are facing any issues posting or anything please email me at [email protected] .
Important notice to those who are posting Job Advertisements on the site. Please check the proper guidelines from here before posting. Read on the Words And Phrases To Avoid In Job Advertisements .
Hi to all Pinoys out there in Singapore! We are bringing up a new online community where our aim is to help each other and to integrate / blend well with other people around us here in our 2nd Home. Hope you can join us and make us your new tambayan place! An attempt to bring back . For issues on the site please send your concern to [email protected] . Please don't forget to check your spam folder when checking for the confirmation email.

Help! Tips for Baby to Stay in SG

Hi Po, patulong nman ano anong mga diskarte nyo pra makapag stay c baby nyo d2 sa SG, pati na rin ung magbabantay.

Salamat in advance! <3


  • @yojna18 apply si baby ng dependent pass. Ung sa maid, need mo sya applyan ng work permit.

  • @rcpag1103 SPASS lng ako po, di po ako piAR

  • Hi @yojna18 , you may apply you baby Dependent Pass, as long you Hold an Employment Pass or S Pass.
    Earn a minimum fixed monthly salary of $6,000.
    How old is your baby? if 18-month-old, you can look either (1) Infant Care & Childcare nearest to your home/workplace or (2) Nanny/Maid

  • @yojna18 pwede mo apply baby mo direkta sa AySiEy, normally pumapayag sila total 89 days sa isang continuous stay. pasama ka lang sa PiAr o lokal. kung mas matagal pa dyan, tama si @carpejem infanct/child care na ang option mo

    pero yung sa magbabantay, medyo mahirap yan. 30 days pagdating at hanggang additional na 30 days via online extension. pag na-reject, isa na lang paraan, tawid bansa. pero may tsansa na ma A-to-A pabalik. kung gusto mo na as in matagalan, refer to @carpejem work permit na kailangan nya

  • @yojna18 kung age 4 to 6, pwede mong subukan na ihanap ng Pre-school, tapos apply ng Student pass. kung yung mother mo (o ng spouse mo) or wife mo (if applicable) ang mag-aalaga, pwede mo silang i-apply ng long term visit pass na tied up sa student pass ng anak mo. maliit ang tsansa pero pwede mong subukan

  • @kabo ung pasama sa PiAr or lokal dpat related sayo or kamag anak mo dba? mag two months plang c baby. dpa sha pde sa childcare.

  • @yojna18 if you can afford Infant care (2 to 18 mths) but bit pricey! i would advise to take baby sitter in Pinas, (nearest kin) which can stay up-to 2months (SVP) while you are working.

  • @yojna18 previously, pwede na hindi related sayo yung PiAr o lokal. pero merong nagsabi dito sa forum na ang sabi daw ng AySiEy sa lavender sa kanya ay kailangan kamag-anak ang lokal o PiAr na sponsor. pero wala namang mawawala kung susubukan mo

Sign In or Register to comment.